สร้างรอยยิ้มใหม่ด้วย รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เสร็จภายใน 7 วัน

ทำ รากเทียมทั้งปาก แม่นยำ มั่นใจด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มีฟันเสร็จได้ภายใน 7 วันจริงหรือไม่ พร้อมให้คุณมั่นใจได้อย่างไร BFC Dental มีตัวอย่างเคสทำรากเทียมทั้งปากมาแนะนำค่ะ

สำหรับผู้สูงอายุเองที่สูญเสียฟันแท้ไป ไม่มีอะไรจะมีความสุขไปกว่าการได้ยกเครื่องฟันซี่ใหม่ เปลี่ยนฟันเดิมที่เริ่มเสื่อมสภาพ ผุ กร่อน หลุดหายไปตามกาลเวลาให้กลับมาเรียงสวย ติดแน่นทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเกือบเทียบเท่าฟันจริง มีความสุขกับการรับประทานอาหารอีกครั้ง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องฟันปลอมหลวม ฟันปลอมเคลื่อนจนทำให้อาหารเมนูไหนก็ดูจะไม่อร่อยไม่ซะหมด

“S – Arch Concept Case (Short Arch Occlusion with Immediate Loading Protocols) 4 Upper Implants & 4 Lower Implants”

สำหรับคนไข้เคสนี้ เข้ารับบริการรากเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และดูแลวางแผนโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่การฝังรากเทียมจนไปถึงการใส่ฟัน

 ถือเป็น Full Digital Implant Case เลยก็ว่าได้ มีการวางแผนแบ่งจุดฝังรากเทียมเป็น 8 จุด แนวฟันบน 4 จุด แนวฟันล่าง 4 จุด 

  • ใช้ Neonaviguide ไกด์ผ่าตัดแบบ 3 มิติ ช่วยกำหนดตำแหน่งรากเทียมจากดิจิทัลซอฟต์แวร์ ทำให้การใส่รากเทียมง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพ และความแม่นยำในการผ่าตัดมากขึ้น 
  • ภายใน 7 วันหลังฝังรากเทียมไป หากแผลอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีการอักเสบ ติดเชื้อแทรกซ้อน ทันตแพทย์จะใส่สะพานฟัน PMMA Restoration สะพานฟันจากวัสดุพิเศษ Poly Methyl Methacrylate (PMMA) เข้าไป สะพานฟันตัวนี้จะมีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน มีความสวยงาม โปร่งแสง มีความเงาโดยสี และลักษณะโดยรวมมีความใกล้เคียงฟันจริงมากที่สุด ใช้ได้ในระยะยาว ในกรณีชำรุดสามารถซ่อมแซมได้ง่าย 
  • มีการทำแกนบนรากฟันเทียมเฉพาะบุคคล หรือ Customized Abutments เพื่อให้สามารถกำหนดตำแหน่งครอบฟันได้อย่างแนบสนิท เหมาะสม สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และไม่เป็นปัญหาในอนาคต 
  • Intraoral Scanner : Medit i500 สแกนฟัน Digital เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ ตอบโจทย์ในด้านการทำชิ้นงานใหม่เหมาะสมกับคนไข้ในแต่ละเคส 

การทำรากฟันเทียมทั้งปาก ถือเป็นอีกหนึ่งทันตกรรมที่มีความซับซ้อน จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำในการรักษา ควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของทันตแพทย์มากที่สุด ให้เรา BFC Dental ศูนย์ทันกรรมครบวงจร เป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ เพื่อให้คุณหรือคนที่คุณรักกลับยิ้มสวย ฟันเรียงตัวครบทุกซี่ได้อย่างมั่นใจอีกครั้งกัน 

Recommended Posts